Subscribe For Free Updates!

Chúng tôi xin hứa sẽ không làm phiền bạn.

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

HỘP SỐ Ô TÔ: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT


Việc sở hữu một chiếc ô tô riêng cho bản thân là mơ ước của rất nhiều người. Nhưng khi được sở hữu chiếc ô tô mơ ước rồi nhiều người lại chưa thực sự quan tâm đến dịch vụ chăm sóc xe ô tô. Rất nhiều vấn đề liên quan đến ô tô mà bạn cần quan tâm: hộp số là một trong những vấn đề đó. Hộp số là bộ phận vô cùng quan trọng của xe ô tô, nhưng sau khoảng thời gian dài sử dụng, nó bắt đầu nảy sinh một số vấn đề. Việc sửa chữa ô tô là vô cùng tốn kém, vì vậy tốt hơn hết bạn nên chú ý đến bất cứ dấu hiệu bất thường nào của hộp số. Thời điểm bạn nhận ra có một cái gì đó khác thường cũng là lúc để bạn bắt đầu xem xét vấn đề và tìm cách xử lý.


Những nguyên nhân hỏng hộp số

- Phần lớn những trục trặc về hộp số xảy ra sau khi hộp số bị quá nóng. 
- Khi xe chở nặng, chẳng hạn như phải kéo một cái móc nặng nề đằng sau. 
- Đi lại lắc lư trong đường xấu, vừa chạy vừa ngừng trong lúc kẹt xe. . . là những trường hợp điển hình khiến hộp số bị nóng và dẫn đến hư hỏng.
- Khi vận hành ở nhiệt độ cao, dầu hộp số trở nên cháy nóng, mất dần tính nhờn, bị oxít hóa, đóng thành từng lớp vẩy cặn bên trong hộp số. 
- Các bộ phận phụ thuộc như các đường hàn bằng cao su, chi tiết bên trong hộp số chịu nóng liên tục trở nên giòn dễ vỡ, làm rỉ dầu. 
- Dầu quá ít hoặc quá nhiều trong bình đều gây tổn hại hộp số.

Cứu hộ ô tô: Bảo vệ hộp số khi lái xe

Bạn nên thường xuyên kiểm tra và cần phải thay dầu hộp số thường xuyên. Nên nhớ là chỉ dùng loại dầu hộp số thích hợp được kê ra tường tận trong sách kim chỉ nam đi theo xe. Dùng dầu không thích hợp có thể làm cháy hộp số.

Việc điều khiển và sử dụng hộp số ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ của nó. Lái xe cần có thao tác chuyển số dứt khoát. Với xe số sàn, chỉ vào số khi đã cắt hết chân côn, hạn chế chuyển số tắt. Với xe số tự động, đừng bao giờ gạt cần về số lùi (R) hay Parking (P) khi xe chưa ngừng hẳn lại. Không gạt cần về P khi đồng hồ chỉ vòng tua máy (rpm) còn cao hơn mức ga-lăng-ty.

Khi xe bị hỏng dọc đường, buộc phải gọi xe cứu hộ, hãy nhớ không để 2 bánh chủ động chạy trên mặt đường. Chẳng hạn, nếu xe của bạn thuộc loại Front Wheel Drive – tức là hộp số vận hành 2 bánh trước, còn 2 bánh sau chỉ được lôi theo – thì 2 bánh trước phải gác lên trên xe cứu hộ, còn 2 bánh sau có thể chạy trên mặt đường. Ðây là một nguyên tắc quan trọng mà các tài xế xe kéo phải biết. Nhưng nếu họ không biết, thì chúng ta – chủ nhân những chiếc xe bị kéo – cần phải biết và yêu cầu tài xế làm điều đó để bảo vệ tài sản cho mình.


 Tin tức liên quan

Socializer Widget By Blogger Yard
SOCIALIZE IT →
FOLLOW US →
SHARE IT →

0 nhận xét:

Đăng nhận xét